Công Nghệ In Của Máy In Mã Vạch Công Nghiệp

Lương Thanh Nhàn 08/03/2017

 

Trước những nỗ lực không ngừng cải tiến các tính năng của máy quét mã vạch, từ công nghệ quét đến tinh giản có dây thành không dây, thì máy in mã vạch không được chú trọng quan tâm phát triển. Không phải bởi vì máy in mã vạch không quan trọng, nhưng vì công nghệ in hiện nay vẫn chưa có sản phẩm thay thế tối ưu hơn. Cùng tìm hiểu xem loại công nghệ được sử dụng trong máy in mã vạch công nghiệp là gì và những ưu nhược điểm của chúng nhé.

Máy in mã vạch dùng trong công nghiệp

Máy in mã vạch dùng trong công nghiệp

Khái niệm máy in mã vạch

Máy in mã vạch hay còn gọi là máy in tem nhãn, là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong lĩnh vực mã vạch công nghiệp. Chúng được liên kết với máy tính hay máy chủ, người dùng sẽ in file tem nhãn giống như các giấy tờ bình thường khác. Điểm khác biệt ở đây là loại giấy in, giấy in mã vạch là loại giấy decal, được cuộn thành cuộn nhỏ như giấy in hóa đơn, được bỏ gọn trong chiếc máy in, mã vạch in ra có khả năng dán được lên các bề mặt cứng khác.

Công nghệ in nhiệt truyền nhiệt

Công nghệ in nhiệt truyền nhiệt

Công nghệ sử dụng trong máy in mã vạch công nghiệp là công nghệ in truyền nhiệt hoặc trực tiếp (hiện tại có xuất hiện công nghệ in Laser nhưng không được sử dụng phổ biến), đây là những loại công nghệ tiên tiến nhất đảm bảo cho mã vạch in ra được rõ nét, không bị vỡ hay nhòe. Hệ thống cảm biến (sensor) là điểm nổi bật nhất của loại máy này so với các loại máy in thông thường, công nghệ này cho phép: cắt, xé, bóc nhãn tự động. Hơn nữa, nó còn định hình chính xác tem nhãn, in trọn vẹn thông tin mã vạch lên tem.

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải

Đây là yếu tố quan trọng khi tổ chức nào đó quyết định mua loại máy in mã vạch công nghiệp nào? Độ phân giải càng cao mã vạch in ra càng sắc nét, máy quét mã vạch quét dễ dàng nhanh chóng. Hiểu đơn giản thì chúng sẽ là số điểm đốt nóng trên một đơn vị diện tích, độ phân giải tối thiểu bạn cần có là 203-300 dpi để tem nhãn in ra rõ đẹp và có chất lượng, tìm hiểu tiếp các công nghệ in để hiểu rõ hơn.

Công nghệ in

Như đã nói ở trên, có hai loại công nghệ thịnh hành trên thị trường hiện nay:

  • Công nghệ in nhiệt trực tiếp: Chất muội than trên tem nhãn sẽ bị đốt nóng và xuất ra thông tin mã vạch bởi đầu in. Loại tem cảm nhiệt này gây ra một số bất cập như: dễ bị trầy xước khi va chạm với các vật sắc nhọn, trong quá trình in gặp ma sát với đầu in gây ra các sọc đen (tem nhãn như vậy không sử dụng được, làm sai lệch thông tin), giảm tuổi thọ đầu in do sử dụng nhiệt lượng lớn... Tuy giảm được chi phí mực in nhưng sự gấp đôi chi phí điện và chi phí sai hỏng cũng khiến người ta e dè khi sử dụng loại công nghệ này.
  • Công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp: sử dụng một ít nhiệt để đốt nóng mực in trên thanh truyền nhiệt để làm chảy mực in lên giấy là cơ chế hoạt động của công nghệ này, các loại mực in thường sẽ được làm từ sáp và nhựa, bởi không cần tốn quá nhiều nhiệt để làm nóng chảy. Đầu in sẽ bền hơn và tem nhãn in ra hiệu quả về mặt sử dụng hơn, ít bị sai hỏng.

Tốc độ in

Cũng là một yếu tố trong việc cân nhắc lựa chọn  loại máy in mã vạch. Đối với các ngành công nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn những loại máy có tốc độ in nhanh, in số lượng lớn với thời gian ngắn. Tốc độ in cho biết trong một giây độ dài mã vạch máy có thể in ra là bao nhiêu, tốc độ tối thiểu  cần có của một máy in hiện nay là từ 2-8 ips, tìm kiếm máy in với tốc độ phù hợp sẽ góp phần tối ưu chi phí cho quý công ty.

Tại sao công nghệ in Laser hiện đại hơn không được ưa chuộng?

Vì chủ yếu sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp nên yêu cầu tốc độ của máy in mã vạch là phải nhanh, nhưng máy in công nghệ Laser thì khá chậm và không đáp ứng được mức tối thiểu. Thêm nữa, chúng cũng không có được độ bền của một máy dùng trong công nghiệp, các tác động bụi bẩn, nhiệt độ, độ ẩm trong môi trường này khiến chúng nhanh hỏng. Cuối cùng, lớp keo của giấy in tem nhãn không chịu được sức nóng của máy in Laser, chúng bị tróc ra dính vào các bộ phận bên trong gây ra kẹt giấy và làm hỏng các bộ phận.

Tại sao nên lựa chọn mua máy in mã vạch tại Aloha Vina?

Máy in mã vạch chất lượng tại GiaSy.com

Máy in mã vạch chất lượng tại GiaSy.com

Với các sản phẩm máy in mã vạch công nghiệp từ những nhà sản xuất uy tín nhất như: Antech, Godex, Citizen...Aloha Vina chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm máy in mã vạch có chất lượng tốt nhất thị trường với mức giá phải chăng. Ngoài đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, các chính sách mua hàng, đổi trả và bảo hành của chúng tôi chắc chắn khiến quý khách hài lòng.

Đến với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất, đem lại giá trị kinh tế cao nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối các thiết bị văn phòng, thiết bị siêu thị giá sỉ, đã có rất nhiều khách hàng hợp tác với chúng tôi qua nhiều năm liền, do đó có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng ở đơn vị chúng tôi. Nhanh tay ghé thăm website GiaSy.com hoặc gọi vào hotline 0938474948 để có ngay đơn hàng với giá ưu đãi.

Share :

Viết bình luận của bạn