Những Điều Cần Lưu Ý Cơ Bản Khi Lựa Chọn Mua Máy Quét Mã Vạch

Lương Thanh Nhàn 08/03/2017

 

Để lựa chọn mua máy quét mã vạch xử lý dữ liệu nhanh hơn, đáp ứng các tính năng hoạt động của máy cho cửa hàng, đơn vị kinh doanh của bạn thì trước khi lựa chọn mua, bạn cần nắm các lưu ý dưới đây.

5 lưu ý trước khi lựa chọn mua máy quét mã vạch

5 lưu ý trước khi lựa chọn mua máy quét mã vạch

Phân loại máy quét mã vạch

Đầu tiên, bạn phải biết được dòng máy quét mã vạch sử dụng nhờ công nghệ nào và mỗi dòng công nghệ có ưu điểm và hạn chế gì để lựa chọn mua đáp ứng tính linh hoạt cho công việc.

Được biết, máy quét mã vạch trên thị trường hiện nay phân theo dòng công nghệ thì có 2 loại: công nghệ Laser và công nghệ CCD. Ưu điểm của máy sử dụng công nghệ Laser là đọc được mã vạch ở khoảng cách xa ( 15- 27cm), đọc được trên bề mặt cong, trong điều kiện ánh sáng chói hoặc môi trường xấu.

Còn máy quét công nghệ CCD thì có độ bền cao, quét được mã vạch nhỏ, trên bề mặt không bằng phẳng, gồ ghề. So với máy quét Laser thì đối với máy sử dụng công nghệ CCD này được ưu tiên lựa chọn sử dụng hơn vì nhờ vào công nghệ chụp ảnh tuyến tính, khắc phục được nhiều khuyết điểm hơn.

Xác định mục đích sử dụng

Dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn mua máy quét mã vạch thì trước tiên bạn nên xác định mục đích, lĩnh vực để lựa chọn máy đọc mã vạch phù hợp:

Nếu bạn chọn sử dụng trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang,.. thì nên chọn dòng máy công nghệ Laser vì máy quét có độ chính xác cao, trong thời gian rất nhanh ( từ 1-3 giây cho 1 lần quét).

Sử dụng trong kho bãi, kho hàng hóa: đòi hỏi sử dụng máy quét hoạt động liên tục, trong thời gian dài, đảm bảo độ bền, tránh bụi, quét được nhiều sản phẩm hơn thì nên chọn máy quét mã vạch CCD kết hợp không dây.

Trong công nghiệp: đây là môi trường đòi hỏi máy quét có độ nhanh, rộng và chính xác hơn so với lĩnh vực khác thì lựa chọn máy quét phù hợp trong lĩnh vực này là máy Laser.

Nên lựa chọn máy quét cầm tay hay để bàn?

Theo khảo sát thị trường thì hiện nay máy quét cầm tay được lựa chọn sử dụng nhiều hơn so với máy quét để bàn vì tính linh hoạt, kết nối được với Wifi, di động hay Bluetooth. Thuận tiện cho việc truyền tải dữ liệu, theo dõi tiến độ công việc cho dù bạn đang ở bất cứ đâu.

5 lưu ý trước khi lựa chọn mua máy quét mã vạch

Máy quét cầm tay lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay

Mua máy quét có cần đảm bảo độ bền không?

Nếu bạn lựa chọn sử dụng máy quét trong không gian và môi trường làm việc với cường độ cao, liên tục trong thời gian dài mỗi ngày thì bạn cần chú trọng đến độ bền và khả năng chịu lực tốt của máy quét. Thêm vào đó, chú trọng đến tính bền của sản phẩm bạn có thể sử dụng trong điều kiện không gian ngoài trời.

 Mua ở đâu hàng chính hãng và giá tốt

Một lưu ý nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là lựa chọn đơn vị mua máy quét mã vạch ở đâu đảm bảo chính hãng, tính năng đầy đủ, độ bền cao và giá cả hợp lý. Vì trên thị trường hiện nay, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo cung cấp thiết bị đáp ứng được những điều kiện của quý khách.

Lựa chọn đơn vị mua máy quét cũng là một trong những lưu ý bạn cần chú ý

Lựa chọn đơn vị mua máy quét cũng là một trong những lưu ý bạn cần chú ý

Bên cạnh đó, lựa chọn mua dòng máy thiết bị công này đòi hỏi tính chính xác cao, đảm bảo hoạt động linh hoạt nhanh nhẹn cho quá trình thực hiện quét mã vạch sản phẩm cao. Do đó, trước khi lựa chọn mua máy quét mã vạch bạn cần lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp máy quét này đảm bảo uy tín cao.

Để mang đến giải pháp cho quý khách hàng trước khi lựa chọn mua máy quét đảm bảo được các yếu tố như về độ bền, đáp ứng với nhu cầu sử dụng phù hợp, cung cấp đa dạng máy quét để lựa chọn,…thì đến với đơn vị Aloha Vina .

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc nhiệt tình hơn về sản phẩm này cho khách hàng trước khi lựa chọn mua máy.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ALOHA VINA

Địa chỉ: 281/2/14 Bình Lợi - Phường 13 - Quận Bình Thạnh

Điện thoại: 0938 47 49 48 - 0938 264 134

Email: admin@giasy.com - giasy.com@gmail.com - giasyadword@gmail.com

Share :

Viết bình luận của bạn